Tiến sĩ giáo dục Đinh Thanh Tuyến chia sẻ về phương pháp tâm lý trị liệu không dùng thuốc

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam với phương pháp tâm lý trị liệu không dùng thuốc đã giúp cho hàng ngàn khách hàng thoát khỏi tình trạng trầm cảm, rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn cảm xúc, stress, căng thẳng,… và có cuộc sống thành công, hạnh phúc và bình an hơn. Tuy nhiên, phương pháp này còn khá mới lạ nên nhiều người vẫn còn thắc mắc về hiệu quả mà nó mang lại. 

Tiến sĩ giáo dục học Đinh Thanh Tuyến – Chủ tịch Hội đồng Viện của Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lý. Bài viết dưới đây, Tiến sĩ sẽ về phương pháp tâm lý trị liệu nói chung và phương pháp tâm lý trị liệu không dùng thuốc của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nói riêng.

Tiến sĩ giáo dục học Đinh Thanh Tuyến - Chủ tịch Hội đồng Viện của Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người
Tiến sĩ giáo dục học Đinh Thanh Tuyến – Chủ tịch Hội đồng Viện của Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người

Sự phát triển của tâm lý trị liệu tại Việt Nam là điều tự nhiên và tất yếu

Những năm gần đây, các vấn đề sức khỏe tâm thần đang là vấn đề được cả thế giới quan tâm, đặc biệt là đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên. Theo báo cáo của Unicef năm 2018, tỷ lệ hiện gặp các vấn đề sức khỏe tâm thần chung ở Việt Nam từ 8% – 29% đối với trẻ em và vị thành niên, tỷ lệ này có sự khác biệt đôi chút tùy theo địa phương, giới tính và đặc điểm của người trả lời. 

Theo thống kê, tại Việt Nam những năm gần đây, tỷ lệ mắc 10 rối loạn tâm thần thường gặp là 14,9% dân số – điều này đồng nghĩa là có gần 15 triệu người, trong đó trầm cảm, rối loạn lo âu chiếm tỷ lệ cao nhất. (Báo Tuổi Trẻ – 2022). Đây là con số đáng báo động, đe dọa đến các thanh niên – chủ nhân tương lai của đất nước. 

Một trong những giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho trầm cảm, rối loạn lo âu, stress và căng thẳng trên thế giới hiện nay là tâm lý trị liệu. Tâm lý trị liệu (Psychotherapy) hiểu đơn giản là gồm một hệ thống các kỹ thuật được thực hiện nhằm cải thiện các vấn đề về cảm xúc, nhận thức và hành vi. Các  chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ sử dụng kiến thức chuyên môn và kỹ năng để giải quyết nhiều vấn đề về mặt tâm lý, từ đó thay đổi dần thái độ, hành vi và lối sống, hướng đến một cuộc sống tích cực hơn.

Tiến sĩ giáo dục học Đinh Thanh Tuyến – Viện trưởng Viện nghiên cứu Tâm lý và Phát triển con người cho biết:

Sự phát triển của bất cứ lĩnh vực nghề nghiệp nào cũng phản ánh nhu cầu của xã hội con người. Con người có hai nhu cầu căn bản là nhu cầu vật chất và nhu cầu tinh thần. Hai nhu cầu này có tầm quan trọng tương đương nhau. Trước đây đã có thời kỳ chăm sóc sức khỏe thể chất được quan tâm hơn việc chăm sóc sức khỏe tinh thần nhưng xã hội ngày càng hiện đại với những thay đổi chóng vánh khiến cho đời sống tinh thần của con người càng phát sinh nhiều bất ổn. Và đó chính là lúc con người phải coi trọng việc dưỡng tâm bên cạnh việc dưỡng thân, thậm chí muốn dưỡng thân phải đi qua con đường dưỡng tâm.

Việc sử dụng thuốc tuy có thể mang đến hiệu quả nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Sự ra đời của tâm lý trị liệu ở nước ta đã mang đến giải pháp mới trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, tâm trí cho con người trong xã hội hiện đại đầy áp lực. 

Sức khỏe tinh thần là một trạng thái khỏe mạnh mà trong đó, mỗi cá nhân nhận biết được khả năng của bản thân, có thể ứng phó với sự căng thẳng và stress thông thường, làm việc hiệu quả và có sự đóng góp cho cộng đồng” – Theo tổ chức y tế thế giới WHO.

Như vậy có thể thấy rằng, sức khỏe tinh thần đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sức khỏe toàn diện của con người. Sức khỏe tinh thần không ổn định sẽ tác động tiêu cực đến khả năng phán đoán, đưa ra quyết định, nắm bắt cơ hội và quan trọng nhất là khả năng làm tốt trách nhiệm của cá nhân đối với gia đình và các mối quan hệ khác (bạn bè, nơi làm việc và xã hội).

Sức khỏe tinh thần đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sức khỏe toàn diện của con người
Sức khỏe tinh thần đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sức khỏe toàn diện của con người

Tiến sĩ Đinh Thanh Tuyến cũng chia sẻ thêm:

Việc dưỡng tâm trên thế giới đã được đặt ra từ lâu còn ở Việt Nam gần đây mới phát triển. Lý do chính là bởi đời sống kinh tế và vật chất đã tăng cao hơn so với trước. Khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần tăng cao chính là yếu tố khiến cho sự phát triển của tâm lý trị liệu ở Việt Nam sẽ càng phát triển. Đây cũng như một minh chứng thuyết phục của việc người Việt Nam đã bắt đầu nhìn nhận ra việc cần phải chăm sóc sức khỏe tinh thần một cách nghiêm túc, bài bản và khoa học hơn.

Khi cuộc sống con người ngày càng hiện đại, đời sống công nghiệp ngày càng phát triển thì những áp lực về tâm lý và xã hội mà con người phải chịu đựng ngày càng nhiều. Những vấn đề của thời hiện đại như trầm cảm, stress, rối loạn cảm xúc, stress – căng thẳng,… đã không còn quá xa lạ nữa. Bởi vậy, sự phát triển của tâm lý trị liệu tại Việt Nam là một điều tự nhiên và tất yếu.

Phương pháp tâm lý trị liệu không dùng thuốc của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có tốt không?

Hiện nay, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang được đánh giá là đơn vị số 1 về tâm lý trị liệu tại Việt Nam. Trung tâm NHC Việt Nam sinh ra để mang đến một xu hướng can thiệp trị liệu cả tâm bệnh và thân bệnh của thời đại mới bằng cách nghiên cứu và ứng dụng kết hợp khoa học tâm trí – khoa học trị liệu, giúp cho mọi người đều có sức khỏe toàn diện, sống hạnh phúc và tâm an.

Đơn vị có quy mô hoạt động lớn với 4 cơ sở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cùng với đó là quy trình trị liệu chuyên nghiệp và khoa học. Cơ sở vật chất của Trung tâm được đầu tư hiện đại, đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản, có kiến thức và nhiều năm kinh nghiệm. 

Phương pháp trị liệu tâm lý của đơn vị không chỉ nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng, gia đình mà còn được đánh giá cao bởi những người có chuyên môn. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cũng đã được giới thiệu trên các kênh truyền hình uy tín: VTV2, VTV3, THVL1, HTV7,…

Phương pháp tâm lý trị liệu không dùng thuốc của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam được đánh giá cao
Phương pháp tâm lý trị liệu không dùng thuốc của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam được đánh giá cao

Phương pháp tâm lý trị liệu không dùng thuốc của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam dựa trên những nguyên lý cơ bản của tâm lý trị liệu. Các chuyên gia sẽ đồng hành cùng khách hàng tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ và chữa lành tâm bệnh, giúp họ cải thiện sức khỏe của mình một cách tự nhiên và toàn diện từ bên trong ra bên ngoài, từ tâm trí đến thể lý, từ đó khỏe mạnh và tâm an để thực sự có một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Kỹ thuật và quy trình trị liệu tâm lý của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có những ưu điểm nổi trội:

  • Giải quyết vấn đề tâm lý từ nguyên nhân gốc rễ.
  • Không sử dụng thuốc, không can thiệp vào cơ thể, không tác dụng phụ.
  • Trị liệu 1:1, quy trình được cá nhân hoá chi tiết nhất.
  • Cam kết hiệu quả rõ ràng.
  • Cung cấp kỹ năng và kiến thức hữu ích để khách hàng chăm sóc sức khỏe tinh thần hàng ngày.
  • Đồng hành cùng khách hàng và gia đình trong, sau quá trình trị liệu.
  • Đánh thức ước mơ và hướng khách hàng đến mục tiêu sống của mình.
  • Giúp khách hàng có cuộc sống ý nghĩa hơn, thấy được giá trị của bản thân với chính mình, với gia đình và xã hội.

Về phương pháp tâm lý trị liệu không dùng thuốc, Tiến sĩ Đinh Thanh Tuyến cho biết:

Tôi cho rằng phương pháp tâm lý trị liệu không dùng thuốc của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là một hướng đi mới an toàn và tin cậy. Bởi đây là một phương pháp mang đến cho khách hàng kết quả tốt nhất, không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Qua quan sát hàng ngàn trường hợp đã tới trị liệu hiệu quả tại Tâm lý NHC Việt Nam, cá nhân tôi thấy rằng phương pháp này có thể giúp người gặp vấn đề tâm lý được hỗ trợ tốt nhất, cân bằng cảm xúc, có cuộc sống bình an và hạnh phúc hơn. Đặc biệt, khách hàng không bị phụ thuộc vào phương pháp hay phương tiện hỗ trợ trước đó, không để lại tác dụng phụ về thể lý.

Thực tế, có rất nhiều người rơi vào tình trạng trầm cảm, rối loạn lo âu, mất ngủ, stress – căng thẳng,… đang sử dụng thuốc để điều trị và cũng có thể đã có kết quả. Tuy nhiên, thuốc là “con dao hai lưỡi” vô cùng nguy hiểm, dễ khiến chủ thể trở nên phụ thuộc. Một khi ngừng thuốc là những vấn đề tâm lý lại tái diễn, tiềm ẩn thêm những vấn đề về thể lý liên quan tới gan, thận vì thuốc luôn mang theo tác dụng phụ.

Với phương pháp trị liệu tâm lý không dùng thuốc, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã nhận được rất nhiều phản hồi của khách hàng sau trị liệu:

Hà Tú Uyên (25 tuổi) đã đến với Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trong tình trạng trầm cảm kéo dài, suy nghĩ quá tiêu cực cùng nhiều nỗi sợ hãi, đã dùng thuốc 4 năm nhưng không có hiệu quả. Sau 5 tháng đồng hành cùng Chuyên gia, em đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe và tự tìm được công việc như ý.

Chị Lê Tâm An (32 tuổi, Hà Nội) tới trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khi đang rơi vào trầm cảm, không còn động lực sống. Sau hơn 2 tháng đồng hành cùng Chuyên gia, chị An đã thay đổi tích cực – tự tin, yêu bản thân nhiều hơn và đạt được nhiều mục tiêu trong công việc, đạt KPI gấp 3 lần và gia tăng thu nhập nhanh chóng. 

Thụy Ngân (TP.HCM) từng trải qua quãng thời gian học lớp 8 trong tình trạng rối loạn lo âu, mất cân bằng cảm xúc do tổn thương tinh thần trong quá khứ. Sau khi trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, em đã vượt qua vấn đề tâm lý và trở thành phiên bản mới tích cực, tự tin hơn.

Sau 3 tháng trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, chị Nguyễn Thị Bích Lan (33 tuổi) đã giải quyết được tình trạng hoảng sợ, rối loạn lo âu và có sự chuyển hóa tốt về sức khỏe, giấc ngủ, đặc biệt là về mối quan hệ trong gia đình,…

Những chia sẻ của khách hàng sau trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam đã phần nào cho thấy những chia sẻ, nhận định của Tiến sĩ Đinh Thanh Tuyến, Chủ tịch Hội đồng Viện của Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người về phương pháp tâm lý trị liệu không dùng thuốc của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là có cơ sở và đáng tin cậy.

Qua những chia sẻ của Tiến sĩ giáo dục Đinh Thanh Tuyến, hy vọng bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình trị liệu tâm lý tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trẻ chậm phát triển trí tuệ: Biểu hiện và hướng can thiệp

Trẻ chậm phát triển trí tuệ là một vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng khiến cho nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo...

Trẻ chậm phát triển ngôn ngữ: Dấu hiệu và Cách hỗ trợ, can thiệp

Các dấu hiệu trẻ chậm phát triển ngôn ngữ thường rõ ràng hơn khi con đạt đến giai đoạn 2-3 tuổi trở lên vì đây...

Các dấu hiệu trẻ tự kỷ dưới 6 tháng cha mẹ cần lưu ý

Không phản ứng lại với âm thanh, không bập bẹ tập nói, ít bắt chước, ít vận động, mắt phản ứng kém linh hoạt...là những...

Top 10 Trò chơi âm nhạc cho trẻ mầm non vui nhộn và hấp dẫn nhất

Việc áp dụng các trò chơi âm nhạc cho trẻ mầm non trong chương trình học không chỉ giúp con cảm thấy vui nhộn, thoải...