Chương trình thiện nguyện “Nâng bước hành trình hạnh phúc” tại điểm cực Bắc Tổ quốc

Từ ngày 9 đến 11 tháng 3 năm 2024, Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển con người đã phối hợp cùng Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở Yên Hòa triển khai chương trình thiện nguyện “Nâng bước hành trình hạnh phúc” tại thôn Séo Lủng, Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang.

Bà Bùi Thị Hải Yến, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người cùng đội ngũ Chuyên gia, nhân sự của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tham gia thiện nguyện.

Chương trình đã kết nối những tấm lòng nhân ái và mang đến sự ấm áp cho người dân vùng cao trong những ngày xuân giá lạnh.

Thôn Séo Lủng, vùng đất nằm ở điểm cực Bắc của tổ quốc, là một trong những nơi có điều kiện sống khó khăn nhất xã Lũng Cú. Nơi đây có 48 hộ gia đình với 287 nhân khẩu, mà tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 50%. Chính vì vậy, sự giúp đỡ từ cộng đồng là hết sức cần thiết và quý giá.

Chương trình “Nâng bước hành trình hạnh phúc” đã huy động và nhận được sự quan tâm từ các nhà hảo tâm, nhân viên và khách hàng của NHC Việt Nam tại các cơ sở Yên Hòa và Trần Duy Hưng. Nhiều món quà thiết thực như chăn ấm, quần áo, đồ dùng học tập và vật dụng sinh hoạt đã được gửi gắm đến ban tổ chức chương trình thiện nguyện.

Ngày 10 tháng 3, đoàn thiện nguyện của NHC gặp gỡ và trò chuyện với lãnh đạo và người dân thôn Séo Lủng. Thay mặt bà con, ông Vàng Mý Mỷ – Bí thư chi bộ thôn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban tổ chức chương trình thiện nguyện, những con người đã không quản ngại khó khăn, dành thời gian quý báu để giúp đỡ cho các cháu học sinh và bà con nơi đây.

Các phần quà đã được trao đến tận tay các em học sinh và các hộ gia đình nơi đây. Khuôn mặt của những đứa trẻ khi nhận quà đầy rạng rỡ và ấm áp khiến tất cả thành viên trong đoàn thiện nguyện cảm thấy vô cùng xúc động và ý nghĩa. Đây không chỉ là một sự kiện thiện nguyện, mà còn là dịp để mọi người cùng nhau chia sẻ yêu thương với mong muốn nho nhỏ rằng bà con nơi đây sẽ có một mùa xuân ấm áp hơn.

Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người hy vọng, với những nỗ lực không mệt mỏi, chương trình “Nâng bước hành trình hạnh phúc” sẽ tiếp tục được lan tỏa, đem đến những thay đổi tích cực cho cuộc sống của người dân vùng cao, nơi mỗi bước đi còn nhiều gian nan nhưng luôn tràn đầy niềm tin và hy vọng.

Một số hình ảnh trong chương trình thiện nguyện:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TS Đinh Thanh Tuyến chia sẻ phương pháp Montessori
Đào tạo Chuyên môn về Phương pháp Montessori cho các giáo viên NHC Academy

TS. Đinh Thanh Tuyến chia sẻ rằng để can thiệp trẻ đặc biệt cần sử dụng nhiều phương pháp, người giáo viên cần nắm được...

Khai giảng rộn ràng tại NHC Academy
Khai giảng rộn ràng tại NHC Academy

Tiếng trống trường vang lên, đánh dấu một chương mới trong hành trình học tập của các em học sinh NHC Academy. Hòa Chung Không...

Year and Party 2023 - "Phụng sự tận tâm - Nâng tầm thương hiệu"
Tiệc cuối năm 2023: Phụng sự tận tâm – Nâng tầm thương hiệu

Vừa qua ngày 26/1/2024, Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người cùng các đơn vị trực thuộc NHC Group đã vui mừng...

Chuỗi chương trình Trung thu 2023

Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người cùng Trung tâm Tâm lý Giáo dục Chuyên biệt NHC Việt Nam đã phối hợp...