Đào tạo Chuyên môn về Phương pháp Thôi miên cho các Chuyên gia Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Ngày 13/6/2023 vừa qua, Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã tổ chức đào tạo chuyên môn về Phương pháp Thôi miên do Bà Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc NHC Group trực tiếp chia sẻ, giúp tất cả các Chuyên gia học tập thêm phương pháp mới, nâng cao chất lượng trị liệu cho khách hàng.

Hiểu đúng về tác dụng của thôi miên 

Bùi Thị Hải Yến là người là một trong những Chuyên gia Tâm lý trị liệu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trị liệu tâm lý. Với niềm đam mê đối nghiên cứu tâm lý con người và ngôn ngữ lập trình tư duy, khoa học tâm trí và phát triển tiềm năng con người, bà đã chọn con đường học tập, nghiên cứu và phát triển về Tâm lý trị liệu. Hiện nay chuyên gia Hải Yến đang là Phó Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên Cứu Tâm Lý và Phát Triển Con Người. 

Vừa qua buổi đào tạo về Thôi miên do Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC phối hợp với Viện Nghiên Cứu Tâm Lý và Phát Triển Con Người tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ nhiều chi nhánh/cơ sở khác nhau. Buổi đào tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình và tình thần học hỏi chia sẻ đến từ các chuyên gia cùng với những kiến thức từ Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã góp phần tạo nên sự thành công buổi đào tạo.

Thôi miên hiểu đúng là một kỹ thuật trị liệu đang ngày càng được phát triển như một phương pháp trị liệu
Thôi miên hiểu đúng là một kỹ thuật trị liệu đang ngày càng được phát triển như một phương pháp trị liệu

Nhiều người nghĩ thôi miên là một phép thuật kỳ bí hay là một năng lực siêu nhiên nào đó mà hiếm người có được. Theo nhiều tài liệu lịch sử, phương pháp thôi miên được người Ai Cập sáng tạo vào khoảng 500 năm trước Công Nguyên. Tuy nhiên ở thời điểm đó, với khả năng xua đuổi tà ma, kỹ thuật trị liệu này được xem là phép thuật kỳ bí.

Mãi đến thế kỷ XIX, bác sĩ người Anh  James Braid đã nghiên cứu và ứng dụng phương pháp thôi miên vào quá trình điều trị, chủ yếu hỗ trợ giảm đau, hỗ trợ thư giãn trong nha khoa. Lúc này, thôi miên mới chính thức được nhìn nhận như một kỹ thuật y khoa đúng nghĩa.

Trên thực tế, thôi miên hoàn toàn không phải năng lực siêu nhiên hay huyền thuật bí ẩn như nhiều người vẫn đồn đại. Hiểu chính xác thì đây là một kỹ thuật trị liệu đang ngày càng được phát triển như một phương pháp trị liệu để mang lại sức khỏe, tinh thần thư giãn cho con người, đặc biệt là trong đời sống nhiều áp lực và stress.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến chia sẻ về phương pháp thôi miên 

Thôi miên có thể mang lại hữu ích nhưng không phải phù hợp với tất cả các vấn đề tâm lý, cũng như không phải phù hợp với tất cả khách hàng. Với mỗi đối tượng khách hàng, cần có kịch bản thôi miên chuyên biệt một cách cá nhân hoá, phù hợp và có chủ đích, thuận lợi cho định hướng quá trình trị liệu.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến chia sẻ về phương pháp thôi miên 
Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến chia sẻ về phương pháp thôi miên 

Buổi đào tạo của Chuyên gia Hải Yến đã giải đáp hàng loạt những thắc mắc về thôi miên như: 

  • Vậy làm thế nào để xây dựng kịch bản thôi miên chuyên biệt?
  • Kỹ năng đưa khách hàng vào trạng thái đón nhận thôi miên như thế nào?
  • Quy trình thôi miên hiệu quả và đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như Chuyên gia tại NHC Việt Nam?

Đội ngũ Chuyên gia đã tham dự buổi đào tạo và cùng chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao chất lượng chuyên môn, hướng đến tầm nhìn và sứ mệnh chung: “Sức khoẻ và Hạnh phúc của Khách hàng là Sứ mệnh sống của NHC Việt Nam”. 

Viện Nghiên Cứu Tâm Lý và Phát Triển Con Người. tin vào lý tưởng và mục đích mà mình đang hướng đến sẽ có thể giúp ích được cho nhiều người hơn nữa. Đội ngũ Ban Lãnh đạo và Chuyên gia luôn nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức mỗi ngày để sẵn sàng phục vụ, đặt lợi ích của khách hàng và Trung tâm lên trên lợi ích cá nhân, cống hiến hết mình vì cộng đồng và xã hội! 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kỷ niệm 4 năm thành lập Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người 

Vừa qua ngày 20/11/2023, Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người vui mừng kỷ niệm 4 năm thành lập Viện và kỷ...

TS Đinh Thanh Tuyến chia sẻ phương pháp Montessori
Đào tạo Chuyên môn về Phương pháp Montessori cho các giáo viên NHC Academy

TS. Đinh Thanh Tuyến chia sẻ rằng để can thiệp trẻ đặc biệt cần sử dụng nhiều phương pháp, người giáo viên cần nắm được...

Chuỗi chương trình Trung thu 2023

Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người cùng Trung tâm Tâm lý Giáo dục Chuyên biệt NHC Việt Nam đã phối hợp...

TS. Đinh Thanh Tuyến chia sẻ tại Chương trình Chào mừng quốc tế thiếu nhi 1/6
Chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 – Công bố kết quả Cuộc thi “Tình yêu dành cho mẹ”

Ngày 27/5/2023 vừa qua, Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người cùng Trung tâm Tâm lý Giáo dục chuyên biệt NHC Việt...