Thiện nguyện mái ấm: “Trao gửi yêu thương – Ươm mầm hạnh phúc” 

Vừa qua, Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người đã phối hợp cùng Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khu vực Hồ Chí Minh tổ chức chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương – Ươm mầm hạnh phúc” tại hai mái ấm tình thương ở quận 12. 

Trao gửi Yêu thương - Ươm mầm hạnh phúc

 

Đánh dấu hành trình 3 năm trao giá trị đến cộng đồng và xã hội

Trong nhịp sống hiện đại đầy bộn bề và áp lực, việc dành thời gian để quan tâm và chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vào tháng 4 năm 2024, một sự kiện thiện nguyện đặc biệt đã diễn ra tại Hồ Chí Minh, do Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người cùng Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức. 

Chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương - Ươm mầm hạnh phúc" tại Mái ấm Hoa Hồng
Chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương – Ươm mầm hạnh phúc” tại Mái ấm Hoa Hồng.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đánh dấu bước trưởng thành ba năm của hệ thống Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh. Chương trình “Trao gửi yêu thương – Ươm mầm hạnh phúc” được tổ chức tại hai mái ấm tình thương ở quận 12, không chỉ mang lại niềm vui cho các em nhỏ mồ côi mà còn là dịp để cộng đồng cùng nhau chia sẻ yêu thương và sự quan tâm.

Chung tay Trao gửi Yêu thương – Ươm mầm hạnh phúc

Sự kiện khởi đầu tại Mái ấm Minh Tâm, nơi nuôi dưỡng 50 đứa trẻ mồ côi dưới sự chăm sóc của ba sư cô tại chùa Linh Sơn. Tên của mái ấm, Minh Tâm, không chỉ là danh xưng mà còn thể hiện mong muốn nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng và cuộc sống hướng thiện của các em. 

"Trao gửi yêu thương - Ươm mầm hạnh phúc"

Chương trình tiếp tục với chuyến thăm Mái ấm Hoa Hồng, nơi chứa chan tình thương và sự chăm sóc của cô Giáp Thị Song Hương cho hơn 100 trẻ em mồ côi. Tại đây, các em không chỉ tìm thấy mái nhà mà còn được yêu thương như con đẻ trong gia đình.

Cùng với những hoạt động thăm quan và chia sẻ, Viện cùng NHC Việt Nam đã quyên góp được hơn 20 triệu đồng cùng nhiều vật phẩm thiết yếu như sữa, mì ăn liền, gạo và các nhu yếu phẩm khác. Những món quà này được trao trực tiếp tận tay các sư cô và các em nhỏ, mang lại không khí ấm áp và tình cảm chân thành. 

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các nhà hảo tâm là khách hàng của Viện và NHC Việt Nam, những người đã góp phần không nhỏ vào quỹ thiện nguyện thông qua việc đóng góp các vật phẩm thiết yếu.

Chăm sóc nuôi dưỡng tình yêu thương cho các em nhỏ

Đặc biệt, trong chương trình, các chuyên gia tâm lý của Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con Người đã dành 60 phút chất lượng để gặp gỡ và chia sẻ với các bảo mẫu về sứ mệnh quan trọng trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng tình yêu thương cho các em. 

"Trao gửi yêu thương - Ươm mầm hạnh phúc"

Sự kiện cũng là dịp để các thành viên trong cộng đồng cùng nhau kết nối, chia sẻ khó khăn và cùng nhau xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ hơn.

Những giây phút lắng đọng bởi tình yêu thương không biên giới

Tại Mái ấm Hoa Hồng, không khí trở nên càng thêm cảm động khi các thành viên của đoàn thiện nguyện lắng nghe những câu chuyện về quá trình chăm sóc và những khó khăn mà cô Giáp Thị Song Hương và các em đã phải trải qua. Mỗi câu chuyện là một bài học không chỉ về tình người, sự kiên trì, yêu thương không mệt mỏi mà con là một điểm sáng về sự chia sẻ và một nghị lực vô cùng đáng được ghi nhận. 

"Trao gửi yêu thương - Ươm mầm hạnh phúc"

Buổi thiện nguyện đã kết thúc, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi người tham gia. Từ những khoảnh khắc vui đùa bên các em nhỏ, những bài hát chân thành, cho đến những câu chuyện cảm động đã khắc sâu vào tâm trí mỗi người, nhắc nhở về giá trị của sự sẻ chia và tình thương mà mỗi chúng ta có thể mang lại. 

Chương trình thiện nguyện không chỉ là một phần của hoạt động kỷ niệm mà còn là một phần trong cam kết lâu dài của NHC Việt Nam với trách nhiệm xã hội mà NHC Việt Nam đang theo đuổi. Hy vọng rằng, mỗi món quà dù nhỏ bé nhưng chứa đựng tình yêu thương, sẽ góp phần ươm mầm hạnh phúc cho hơn 150 trẻ em tại hai mái ấm, đồng thời giúp các em vững bước tiến tới tương lai tươi sáng hơn.

Một số hình ảnh trong chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương – Ươm mầm hạnh phúc”:

Trao gửi Yêu thương - Ươm mầm hạnh phúc "Trao gửi yêu thương - Ươm mầm hạnh phúc" "Trao gửi yêu thương - Ươm mầm hạnh phúc"

Chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương - Ươm mầm hạnh phúc"
Chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương – Ươm mầm hạnh phúc”

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TS. Đinh Thanh Tuyến chia sẻ tại Chương trình Chào mừng quốc tế thiếu nhi 1/6
Chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 – Công bố kết quả Cuộc thi “Tình yêu dành cho mẹ”

Ngày 27/5/2023 vừa qua, Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người cùng Trung tâm Tâm lý Giáo dục chuyên biệt NHC Việt...

Hành trình kết nối cùng thiên nhiên khu vực Hà Nội: Leo núi trồng cây – Đắp xây hạnh phúc 

Vào cuối tháng ba vừa qua, tại dãy núi Độc Tôn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã diễn ra sự kiện "Leo núi trồng cây...

Ứng viên được trao đổi về những quyền lợi nhận được khi làm việc tại NHC Academy
Ngày hội việc làm 2024 – NHC Academy – Đón đầu tương lai – Khơi nguồn đam mê

NHC Academy tạo dựng môi trường chuyên nghiệp đảm bảo trẻ em đặc biệt được phát hiện sớm, can thiệp sớm. Giúp khơi dậy tài...

Chuỗi chương trình Trung thu 2023

Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người cùng Trung tâm Tâm lý Giáo dục Chuyên biệt NHC Việt Nam đã phối hợp...