Chuỗi chương trình hỗ trợ tâm lý học đường cho học sinh trường THCS Cầu Giấy
Chuỗi chương trình hỗ trợ tâm lý học đường dành cho học sinh khối 6, 7, 8 được Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người phối hợp cùng Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và trường THCS Cầu Giấy tổ chức đã diễn ra vào tháng 5/2024. Chương trình mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các em học sinh tham gia về nhiều mặt, bao gồm cả sức khỏe tinh thần và thể chất.
Tháng 5 vừa qua, Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người phối hợp cùng Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức chuỗi chương trình hỗ trợ tâm lý học đường nhằm tạo nên cơ hội để các bạn học sinh nắm bắt được kiến thức tâm lý tuổi vị thành niên và tìm hiểu sâu sắc về bản thân.
Chuỗi chương trình hỗ trợ tâm lý học đường được tổ chức tại 8 lớp học thuộc trường THCS Cầu Giấy với 4 chủ đề khác nhau phù hợp với nhu cầu và độ tuổi của các bạn học sinh.
Chủ đề 1 – Làm chủ hành vi và cảm xúc tuổi vị thành niên
Cảm xúc và hành vi của con người sẽ thay đổi rất nhiều khi bước vào độ tuổi vị thành niên. Với chủ đề “Làm chủ hành vi và cảm xúc tuổi vị thành niên”, các em học sinh được hướng dẫn gọi tên cảm xúc và kiểm soát hành vi của chính mình. Đồng thời, các em còn được tổ chức tham gia làm việc và thảo luận nhóm cùng các bạn trong lớp.
Từ đó, các em sẽ xây dựng được lòng biết ơn và biết cách yêu thương bản thân mình nhiều hơn.
Chủ đề 2 – Xây dựng mối quan hệ trong sáng, lành mạnh trong tình bạn và tình yêu khác giới
Ở chủ đề này, các em học sinh sẽ được Chuyên gia chia sẻ về cách xây dựng cũng như duy trì tình bạn và tình yêu khác giới một cách lành mạnh, trong sáng. Thông qua đó, các em học sinh sẽ hiểu rõ hơn về những thay đổi trong tâm sinh lý tuổi dậy thì và cách chăm sóc, bảo vệ bản thân ở độ tuổi này.
Chủ đề 3 – Đập tan thói quen trì hoãn và phát triển tính chủ động
Đập tan thói quen trì hoãn và phát triển tính chủ động là một trong những mục tiêu quan trọng của chuỗi chương trình hỗ trợ tâm lý học đường tại trường THCS Cầu Giấy.
Thông qua các hoạt động thảo luận nhóm và các bài tập, các em học sinh được thực hành và hiểu rõ quy tắc 5 giây, quy tắc 2 phút, các lập kế hoạch và thực hiện mục tiêu. Nhờ vậy, những thói quen trì hoãn được loại bỏ và thói quen chủ động được phát triển một cách đầy kiên quyết.

Chủ đề 4 – Xây dựng kỹ năng học tập hiệu quả
Các kỹ năng học tập hiệu quả thực sự cần thiết đối với các em học sinh. Do đó, Chuyên gia Tâm lý Trị liệu đã chia sẻ cho các em học sinh rất nhiều kỹ năng quan trọng để học tập hiệu quả, đó là: kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian, phương pháp học tập bổ ích…
Các kỹ năng này được chia sẻ một cách dễ hiểu và gần gũi thông qua các câu hỏi và minigame. Nhờ vậy, các em học sinh có thể áp dụng ngay trong quá trình học tập của mình.

Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người mong rằng, chuỗi chương trình phát triển học đường đã mang đến cho các em học sinh khối 6, 7, 8 của trường THCS Cầu Giấy những kiến thức bổ ích về sức khỏe tinh thần và thể chất, giúp các em xây dựng được cảm xúc, hành vi, lối tư duy tích cực để phát triển bản thân tốt nhất.
Nhân đây, Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người cũng xin cảm ơn Ban giám hiệu trường THCS Cầu Giấy đã nhiệt tình phối hợp cùng các Chuyên gia Tâm lý trị liệu và nhân sự của Viện, cũng như sự hăng hái tham gia của các em học sinh đã góp phần tạo nên sự thành công chuỗi chương trình hỗ trợ tâm lý học đường.
Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!